Thời đại số, học mọi lúc - mọi nơi

(GDVN) - Bộ GD&ĐT vừa có Thông tư quy chế áp dụng khoa học tin tức trong điều hành, doanh nghiệp đào tạo qua mạng. Thông tư này ứng dụng cho đại học, trường đại học.

========> Tham khảo thêm: gia sư sinh viên

Theo Bộ GD&ĐT, việc vận dụng công nghệ nguồn tin trong tập huấn qua mạng là việc tiêu dùng các trang vật dụng điện tử, phần mềm, học liệu điện tử và mạng viễn thông (chủ yếu là mạng Internet) hỗ trợ các hoạt động dạy và học nhằm đổi mới phương pháp dạy – học, tăng tiến hiệu quả công tác huấn luyện.

Việc vận dụng công nghệ thông tin trong chủa quản, công ty tập huấn qua mạng phải tuân thủ các quyết định và các quy định đào tạo do Bộ GD&ĐT đã ban hành, cam kết quan hệ lâu dài và tăng tiến hiệu quả training.

Thông tư số 12, ngày 22/4/2016 có nội dung cụ thể: Thủ trưởng cơ sở huấn luyện quy chế môn học, học phần trong các chương trình huấn luyện của công ty được phép thực hiện qua mạng (gọi là học phần đào tạo qua mạng) trên cơ sở các quyết định của quy chế giảng giải hiện hành.




[center !important]Ảnh minh họa. Báo Đấu thầu[/center !important]


Nội dung các học phần giải thích qua mạng có khối lượng, nội dung và cấu trúc kiến thức tương đương với các học phần thuộc chương trình cùng lĩnh vực học, cấp học.

Theo lãnh đạo Cục khoa học nguồn tin (Bộ GD&ĐT), hệ thống khoa học nguồn tin liên đới training qua mạng phải cam đoan các quy chế luật pháp có liên quan về áp dụng khoa học thông trong cơ quan nhà nước và các quy định về an toàn, an ninh nguồn tin.

Trong nội dung khai triển này, chuẩn đóng gói e-Learning gồm các học liệu điện tử, bài giảng điện tử e-Learning, bộ máy LMS, LCMS khuyến khích ứng dụng các chuẩn đóng gói đa dạng trên toàn cầu như: SCORM (Sharable Content Object Reference Model), AICC (Aviation Industry Computer-Based giảng giải Committee).





Gắn mác tấn sĩ, Thạc sĩ để lấy oai với cõi trần

(GDVN) - bây giờ, nhiều người có suy nghĩ lệch lạc, háo danh, “học cao để khiến cho quan to” nên cố gắn lên mình các mác tiến sĩ, Thạc sĩ để lấy “oai” với trần giới



Cổng nguồn tin training qua mạng sẽ bao gồm: hệ thống quản lí học tập, hệ thống này cho phép người học truy cập vào các nội dung học tập qua mạng như đã đăng ký và có thể tự học tập, tự đánh giá, nắm bắt được tiến trình, kết quả học tập của bản thân.

bộ máy cho phép cơ sở vật chất đào tạo điều hành điểm, tiến trình học tập của người học và các hoạt động của giảng viên, cố vấn học tập trên môi trường mạng. cung cấp diễn đàn trao đổi và các dụng cụ hỗ trợ khác để người học có thể trao đổi với giảng sư và các bộ phận của hạ tầng training các vấn đề liên quan đến học qua mạng.

Đối với kho học liệu số, hệ thống sẽ gồm giáo trình, sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, bài rà soát đánh giá, bản trình chiếu, bảng dữ liệu được số hóa, các tệp âm thanh, hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học, thí điểm ảo,… phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu của người học.

không những thế còn có diễn đàn bàn bạc và các dụng cụ tương trợ khác để trao đổi về học tập, tư vấn câu hỏi của người học có sự tham dự của giảng sư, trợ giảng.

Để thực hành triển khai quy chế này, bộ máy máy chủ và cơ sở kết nối mạng Internet phải có đủ băng thông, năng lực đáp ứng nhu cầu truy nã cập của các bạn, không để xảy ra hiện tượng nghẽn mạng hay quá chuyển vận.

hạ tầng tập huấn có thể chọn lựa hình thức đầu tư hoặc thuê nhà sản xuất cơ sở khoa học nguồn tin trên hạ tầng đảm bảo an toàn, an ninh tin tức và hiệu quả đầu cơ.

đội ngũ cán bộ triển khai huấn luyện qua mạng là nhà giáo phải nắm vững kỹ năng kỹ sảo dạy học qua mạng; có năng lực chủa quản, định hướng, hướng dẫn và trả lời người học qua phương thức giảng giải qua mạng; sử dụng thuần thục hệ thống điều hành học tập qua mạng và các công cụ công nghệ tin tức theo yêu cầu của cơ sở vật chất đào tạo.

Phải đáp ứng gần như các tiêu chí giảng viên theo quy định của Bộ Giáo dục và tập huấn tại Khoản 1 Điều 77 Luật Giáo dục và các quy định có liên đới.

phòng ban công nghệ quản trị hệ thống phải thông đạt các hệ thống ứng dụng kỹ thuật tin tức liên quan đến tập huấn qua mạng của cơ sở vật chất đào tạo; được chỉ dẫn, chuyển giao khoa học để quản trị, vận hành hệ thống kỹ thuật tin tức bảo đảm hoạt động ổn định.

phòng ban thiết kế học liệu điện tử phải thông hiểu quy trình thiết kế, trật tự cung ứng học liệu; dùng thạo các phương tiện kỹ thuật thông tin liên đới và liên minh với giảng sư bộ môn đơn vị thiết kế, vun đắp học liệu điện tử chuyên dụng cho tập huấn qua mạng của cơ sở vật chất đào tạo.

Cán bộ cố vấn học tập phải am tường các hoạt động của huấn luyện qua mạng, thực hành chỉ dẫn người học biết cách tham dự và dùng các ứng dụng khoa học nguồn tin trước khi đơn vị các khóa training qua mạng, theo dõi chủa quản thời kỳ học tập của người học.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng