Các chuỗi Căn hộ nhanh chóng xuất hiện sẽ làm kẹt xe thêm cho các tuyến đường Sài Gòn. Anh Hùng nhà ở Nhà Bè nhưng làm trong trung tâm Quận 1, rất bất tiện khi di chuyển vào giờ cao điểm. Dù quảng đường đến nơi làm không xa nhưng mỗi lần đi phải đến 1 tiếng. Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối từ huyện Nhà Bè, Quận 7 vào Quận 1, là có hơn 50 dự án Bất động sản chạy dài theo hai bên đường

Một con đường nhỏ có 3 dự án căn hộ. Các tòa nhà cao tầng thương mại đông người, nhưng hệ thống giao thông không đáp ứng kịp sẽ làm giao thông tắc ghẹn thêm.

Trên Đường Nguyễn Hữu Thọ có tới hàng chục ngàn căn hộ và biệt thử số lượng khổng lồ và phải nhắc đến các dự án như Hưng Phát Silver Star, Park Vista của Công ty Mê Kông, The Park Residence và Park Premier của MIK, Dragon Hill 2 của Công ty Phú Long, Lavila của Kiến Á, Sunrise Riverside, Nine South… có cả dự án “đắp chiếu” nhiều năm như Kenton Residence Công ty Tài Nguyên.

Tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi nối Nam Kỳ Khởi Nghĩa cũng được xem là điểm “nóng” về ùn tắc giao thông với nhiều dự án như The Prince Residence, Ochard Garden, Newton Residence… cũng trong tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Hay đường Ba Tháng Hai luôn đông người qua lại bởi hàng loạt cửa hàng, trung tâm tiệc cưới. Đoạn đường này có nguy cơ kẹt xe nặng khi có sự xuất hiện của dự án Hà Đô Centrosa Garden với số lượng căn hộ và nhà phố dày kín.

Với diễn biến kẹt xe trên, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá rằng nhiều dự án nhà cao tầng thương mại, công trình đông người được đưa vào hoạt động nhưng giao thông không đáp ứng kịp, sẽ làm cho tình trạng ùn tắc nặng nề hơn.

Còn theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA việc cấp phép cho dự án hiện nay, đối với trường hợp nhiều dự án dày đặc tại thành phố, là chưa có tính thực tiễn. Việc cấp phép dự án ở một khu vực nào đó thì cơ quan quản lý cần tính toán kỹ, với các cơ sở hạ tầng ở khu vực đó có đáp ứng được không.

Ông Châu cũng sẽ phù hợp hơn nếu TP.HCM với các dự án nhà ở thương mại bình thường thì nên có sẵn hạ tầng giao thông rồi hãy cấp phép. Còn không, doanh nghiệp phải đồng hành cùng Nhà nước để hoàn thiện hạ tầng giao thông phục vụ cho dự án.

Đơn cử như trường hợp Vingroup ứng 472 tỷ đồng (không tính lãi trong 3 năm đầu) cho thành phố để nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh. Hay Him Lam Land đầu tư đường song hành gần cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây...

Dự án Đất nền và căn hộ quận 2 Him Lam City bên cạnh khu Liên Hợp Thể Dục Thể Thao trên đường Song Hành - Mai Chí Thọ - Xa Lộ Hà Nội

Việc Him Lam Land phát triển Đường song hành gần cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là để hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực đất vàng tại quận 2, khi doanh nghiệp này chuẩn bị tung ra sản phẩm bất động sản đắc địa và độc nhất tại khu vực này với chuỗi căn hộ và đất nền quận 2 Him Lam City, với hạ tầng giao thông nhiều tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Song Hành, Xa lộ Hà Nội...đặc biệt dự án liền kề với cơ sở hạ tầng của khu Liên Hợp Thể Dục Thể Thao Rạch Chiếc, sẽ đãm bảo khi dự án vận hành sẽ rất thoải mái trong vấn đề giao thông. Hay dự án đất nền và căn hộ Him Lam Phú Đông khi trong quá trình chuẩn bị xây dựng Him Lam đã đầu tư hoàn thiện cả tuyến đường Trần Thị Vững để cho khu dân cư có được mỹ quan đẹp như hiện tại và trong thời gian sắp tới dự án Căn hộ cao cấp Quận 9 Him Lam Phú An cũng sẽ được doanh nghiệp này mạnh tay hoàn thiện hệ thống đường xung quanh dự án một cách đẹp nhất.

Dự án can ho cao cap quan 2 Him Lam Phu An. Việc này không những giải quyết được vấn đề giao thông mà còn làm cho cảnh quan dự án tăng lên kéo theo việc làm cho dự án có giá trị tăng cao trong tương lai cho các cư dân khi chọn mua sản phẩm căn hộ và đất nền nhà phố của Him Lam.
http://himlamdiaoc.com/can-ho-him-la...an-quan-9.html