Lipid máu , như tên của nó, là hàm lượng chất béo trong máu. Khi nói đến lipid máu, nhiều người nghĩ đến cholesterol trước tiên, nhưng có một phần quan trọng khác của lipid máu - triglyceride (còn được gọi là " triglyceride "). Triglyceride cao cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.
Thực phẩm bạn ăn, đặc biệt là dầu, được chuyển đổi thành chất béo trung tính . Cơ thể của bạn cũng chuyển đổi lượng calo không cần phải sử dụng ngay thành chất béo trung tính, sau đó được lưu trữ trong các tế bào mỡ. Khi cơ thể cần năng lượng, giải phóng chúng và vận chuyển chúng đến các bộ phận khác của cơ thể.
Chia sẻ thêm:


Nếu bạn nạp quá nhiều calo, đặc biệt là đường, bạn không thể tiêu thụ nó thông qua tập thể dục và bạn sẽ tích lũy trong cơ thể, điều này sẽ gây ra chất béo trung tính cao. Hút thuốc, uống rượu, dùng một số loại thuốc, mắc các bệnh về gan và thận cũng có thể gây ra chất béo trung tính cao. Triglyceride cao cũng có yếu tố di truyền.
Làm thế nào để đánh giá chất béo trung tính cao?
Xét nghiệm máu có thể được sử dụng để xem mức độ chất béo trung tính trong cơ thể. Các tiêu chí cụ thể như sau:
Tiêu chí để xác định xem chất béo trung tính (triglyceride) có cao hay không.
Khi triglyceride cao hơn 150 mg / dL, nguy cơ mắc bệnh tim và hội chứng chuyển hóa tăng lên.
4 nét đơn giản, hạ triglyceride hiệu quả
Bằng cách thực hiện bốn điểm sau đây, chất béo trung tính có thể được giảm một cách hiệu quả .
1. Giảm mỡ bụng
Giảm cân giúp cải thiện mức chất béo trung tính và Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cho thấy giảm 5% đến 10% trọng lượng cơ thể và giảm 20% chất béo trung tính. Trong số đó, giảm lượng mỡ bụng là mục tiêu chính và tích lũy mỡ bụng thường là hiệu suất cao hơn của triglyceride.

2. Cân bằng lượng chất béo và đường
Đừng ăn quá nhiều chất béo và đường trong chế độ ăn uống của bạn.
Một trong những cách nhanh nhất để giảm triglyceride là giảm lượng đường, đặc biệt là đường tinh chế. Đồng thời, ăn ít chất béo chuyển hóa, chẳng hạn như giảm lượng thịt chế biến. Chất béo bão hòa và thịt phong phú cũng nên được ăn vừa phải, chúng ta thường uống nhiều chất béo bão hòa trong sữa và các sản phẩm từ sữa, có thể thay thế bằng sữa đậu nành. Thường ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo không bão hòa lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt, hạt, dầu ô liu, bơ, cá và như vậy.
3. Uống ít rượu
Rượu chứa lượng đường cao và lượng calo cao, làm tăng triglyceride. Những người nhạy cảm với rượu sẽ phản ứng nhanh hơn. Những người quá cao chất béo trung tính nên uống càng ít càng tốt.
4. Tập thể dục nhịp điệu nhiều hơn
Khi cơ thể có nhiều cholesterol tốt, chất béo trung tính sẽ thấp hơn. Tập thể dục nhịp điệu có thể làm tăng lượng cholesterol tốt trong máu. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y tế Metabolism cho thấy tập thể dục nhịp điệu kết hợp với giảm cân có tác dụng đáng kể trong việc giảm triglyceride trong cơ thể. Đi bộ, chạy bộ, đạp xe và bơi lội đều là những bài tập aerobic dành cho người bình thường.