hơn 700 km mặt đường ven biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên mang lại thành phố tiếp tục đc tập kết dự án xây dựng, tạo nên hành lang kinh tế, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hay, Trung ương sẽ chấp nhận nhà trương mở đường ven biển tại địa phận tỉnh này nhằm nối những tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

dự án bao gồm khiến mới hai đoạn đường dài gần 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h cùng với tất cả 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi mang lại quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai sẽ tiếp nối điểm cuối đoạn đầu cho cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến đường ven biển kết nối miền Tây cùng với thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km đã được Trung ương gật đầu nhà trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



đọc thêm : [replacer_a] – dự án công trình thu hút nhà đầu tư 2021

Hai đoạn này tham gia với trục lộ sẵn có, đi dọc sát biển, song song với quốc lộ 1. dự án chia làm hai thời kỳ với tầm 90 héc-ta đất sẽ được giải phóng bên bằng, hoàn thiện 2021-2025. quá trình thực hành, Trung ương sẽ suy nghĩ chọn chủ đầu tư. những cầu bắc qua con sông rộng lớn sẽ không do tỉnh thực hành.

"Khi mặt đường này hoàn thiện, nhiều xe sẽ thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về thành phố, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn cho quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn con đường này thuộc dự án mặt đường sát biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt thiết kế 10 trước đó. Toàn tuyến dài gần 740 km thông qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

tuyến này được hình thành trên cơ sở tận dụng các con đường hiện tại hữu tích hợp cùng với dự án xây còn mới, tham gia lợi ích với mạng lưới cơ sở giao thông cũng như phù hợp với các xây dựng vào chốn. tuy nhiên, do địa hình nhiều tỉnh này những kênh rạch, bắc trải qua không ít cửa con sông, nguồn kinh phí chạm mặt khó khăn, mang lại nay dự án công trình nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng lên kế hoạch và dự án Nguyễn Chí Dũng cho thấy, Thủ tướng sẽ chấp nhận không nghỉ 2 tỷ USD nhằm phát triển Đồng bằng dòng sông Cửu Long giai đoạn tới, trong đó rộng một tỷ USD dự án con đường sát biển và cơ sở.

trên Hội nghị online về thiết kế lên kế hoạch đi lên kinh tế tài chính - cộng đồng cũng như dự án công thời kỳ 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định con phố sát biển này không chỉ dịch vụ hạ tầng giao thông đơn thuần mà còn tạo một hành lang kinh tế, tạo một trục động lực phát triển mang đến miền Tây... Ông yêu cầu những địa phương Đồng bằng sông Cửu Long tập kết rà soát, xây dựng dự án công trình.

Phối cảnh con đường sát biển nối những tỉnh miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban quản lý dự án công trình.

hiện tại, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến thiết kế đoạn con đường qua địa phương. "Việc thiết kế con đường giúp địa phương khai quật được thế mạnh ven biển, dịch vụ ứng phó đổi khác khí hậu, giám sát quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



đọc thêm : [replacer_a] – dự án công trình Nhà Và Đất giá rẻ Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy thêm đã trình Bộ kế hoạch và dự án về sự việc dự án con đường bộ sát biển ngay 200 km qua địa phận tỉnh này cùng với tổng vốn hơn 10.500 tỷ VNĐ, chia thành hai thời kỳ cũng như sắp xếp đi theo thứ tự ưu ái.

chỉ huy ngành cơ sở giao thông Cà Mau mang lại rằng, việc quy hoạch con đường sát biển qua tỉnh tiếp tục đảm bảo tính liên kết vùng, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng con đường từ Bạc Liêu cho đất Mũi tầm 25 km đối với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những khi đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ VNĐ để đầu tư xây dựng tầm 200 km mặt đường ven biển. dự án công trình đc hy vọng góp phần phát triển kinh tế cộng đồng, nhất là lĩnh vực cao điểm trên địa phường...